7/17/2012

HƯỚNG DẪN TRỎ TÊN MIỀN ĐÃ ĐĂNG KÍ VỀ BLOGSPOT


Một trong những điểm mà Blogger lựa chọn dịch vụ blogspot của Google là nó cho phép trỏ tên miền tới tên miền mà blogger đã đăng kí. Có nhiều hãng cho phép đăng kí tên miền. Nếu bạn có một tài khoản thanh toán quốc tế VisaCard hoặc MasterCard bạn có thể chọn các nhà cung cấp tên miền nước ngoài để nhận được những tên miền quốc tế với chi phí thấp nhất. Hoặc là bạn có thể chọn các nhà cung cấp tên miền tại Việt Nam.
Sau khi đăng kí thành công tên miền, bạn sẽ nhận được mail thông báo chứa đường dẫn đăng nhập trang quản trị tên miền cùng  tên email đăng nhập và mật khẩu tài khoản của bạn. Hãy truy cập đường dẫn đăng nhập quản trị để đăng nhập. Thủ Thuật Blogspot đăng kí tên miền tại Nhân Hòa nên trang đăng nhập quản trị là domain.nhanhoa.com.
 Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ nhìn thấy màn hình sau:



Khi trỏ tên miền đến Blogger bạn phải thay đổi 2 bản ghi (A và CName). 



Ở phần dành cho bản ghi A (hostname: @) hãy tạo lần lượt 4 bản ghi trỏ tới 4 IP sau đây (các thông số còn lại để mặc định):

216.239.32.21
216.239.34.21
216.239.36.21
216.239.38.21
 





Với bản ghi CName có hostname www chúng ta sẽ trỏ tới ghs.google.com (có thể có thêm dấu . cuối tuỳ vào Control Panel của nhà cung cấp tên miền, các thông số còn lại để mặc định).



Như vậy là bạn đã hoàn thành xong bước cấu hình tên miền trên DNS của nhà cung cấp. Bước tiếp theo, bạn phải quay lại blogspot để cài đặt chuyển hướng từ trang địa chỉ blogspot của bạn đến tên miền đăng kí.

 Lưu ý: Nếu trong phần cấu hình bản ghi trên DNS bạn không cấu hình cho bản ghi A thì khi truy cập tên miền của bạn mà không có www. ở phía trước nó sẽ không đi đến được trang Blogspot của bạn. Vậy nên, bạn có thể tích vào ô chuyển hướng như trên hình vẽ. Ví dụ, khi ai đó truy cập Blog của mình từ thuthuatblogspot.com thì sẽ chuyển vềwww.thuthuatblogspot.com thay vì hiển thị lỗi 404
Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ với Blogspot

0 nhận xét:

Post a Comment